Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Bí quyết xây dựng hệ thống link building cho phần mềm quản lý bán hàng epos

Các bạn làm SEO thường có câu" content is king, usability is queen". Có nghĩa là làm seo thì nội dung và tính khả dụng sử dụng website là quan trọng nhất. Đối với những từ khóa cạnh tranh như phần mềm quản lý bán hàng Epos của công ty Công nghệ Việt thì dù việc thực hiện thật tốt hai yếu tố trên vẫn chưa đảm bảo từ khóa sẽ lên top.

Vì vậy, ngoài việc xây dựng hệ thống onpage chuẩn và nội dung trang web độc quyền chất lượng, kèm theo hệ thống web 2.0 chuyên về nội dung từ khóa được chăm sóc hàng ngày nhưng đối thủ cạnh tranh trực tiếp cũng đang làm như thế. Vấn đề đưa ra thì làm sao cạnh tranh để từ khóa lên top 1, điều đó phụ thuộc thêm một yếu tố đó là" link building".

Link Building là công việc xây dựng internalexternal link hay còn có thể nói là "liên kết nội" và "liên kết ngoại".
1. Liên kết nội: là những liên kết tại trang web của các danh mục, bài viết, sản phẩm, hình ảnh,... như là trang chủ với những danh mục của mình, liên kết tới tin tức sản phẩm. Một hệ thống liên kết chặt chẽ bao gồm nhiều yếu tố và mình chia sẻ đây là ý kiến của mình.

- Liên kết trang chính và trang con sao cho chính xác trong việt tạo sitemap.

- Các sản phẩm trong danh mục con liên kết với danh mục chính liên quan của mình.

- Bài viết liên kết tự nhiên bao gồm từ khóa cần seo tới trang cần seo. Ví dụ mình đang seo từ khóa "phần mềm quản lý bán hàng" và muốn google nhận từ khóa tại trang chủ. Google không thể xác định bài viết của bạn muốn seo từ nào thì việc tạo liên kết sẽ hướng cho googlebot xác nhận điều này.

- Nếu bạn muốn seo từ khóa cho một danh mục thì bài viết trong trang con phải có liên kết tới danh mục đó và đặc biệt sản phẩm hay nội dung trang đó phải liên quan tới từ khóa đang liên kết.

- Một bài viết thì chỉ nên liên kết từ khóa tới một trang. Có thể có nhiều bài viết liên kết tới một trang đó để tạo độ mạnh cho từ khóa trang đó sau đó trang con này sẽ liên kết tới trang chủ. Làm cách này sẽ tăng thêm độ mạnh từ khóa trang chủ nhưng yêu cầu content phải thật nhiều và đa dạng.

-  Các bạn nên xây dựng hệ thống link tại web theo mô hình kim tự tháp. Như vậy thì từ khóa đang cần seo sẽ được đưa lên cao nhất giúp googlebot nhận ra điều này.

2. Liên kết ngoại: Là những liên kết trỏ tới bên ngoài website.

- Những bài viết của trang có lấy thông tin từ những trang web uy tín như: google, facebook,
youtube, wikipedia,.. thì chúng ta nên để liên kết tới thông tin những web đó để tạo độ trust nguồn cung cấp thông tin.

- Nếu bạn copywriter thì cũng nên để nguồn copy.

- Hoặc việc bạn trao đổi mua bán link cũng được tính là liên kết ngoại: nhưng theo mình tốt nhất đừng làm theo cách này :)... hoặc nếu bạn có trao đổi link thì chỉ nên trao đổi với những site cùng ngành nghề lĩnh vực của bạn.



Đó là cách tạo liên kết chắc chắn giúp việc seo của bạn hiệu quả. Giống như xây dựng một căn nhà mà những điểm mấu chốt, nền mòng chắc chắn thì ngôi nhà sẽ được xây an toàn và hạn sử dụng cao. Việc tạo hệ thống link building cho bạn cũng như vậy. Nền móng tại trang chính chắc chắn thì lên top dễ hơn và giữ vị trí lâu hơn.

Ngoài việc bạn xây dựng hệ thống link building cho site chính thì bạn cũng nên xây dựng cho web 2.0 của mình. Giống như chi nhánh con sẽ hướng tới chi nhánh lớn thì việc web 2.0 sẽ có những liên kết ngoại tới site chính giúp thông tin cung cấp tại site chính chất lượng và uy tín hơn.

Sau khi bạn xây dựng hệ thống link chặt chẽ cho mình thì các bạn kèm theo hệ thống link forums seeding(bài sau mình sẽ chia sẻ) thì việc từ khóa lên top đối với bạn không còn khó khăn nữa.