Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Chia sẻ quá trình SEO Top 1 của Phần mềm quản lý bán hàng Epos

Marketing Online bao gồm: Website marketing,Social Networking,Search engine marketing (SEM),Diễn đàn rao vặt, siêu thị mua bán online,Email marketing, mobi marketing,...
Phần mềm quản lý bán hàng Epos là một trong những sản phẩm của thời đại Thương mại điện tử
(TMĐT). Vì vậy, hơn ai hết Epos hiểu tầm quan trọng của chiến lược Marketing Online quan trọng như thế nào trong quy trình kinh doanh. Hôm nay, mình sẽ trình bày về quá trình Search engine marketing (SEM): SEO và adwords. Mình sẽ viết theo ngôn ngữ đơn giản gần gũi nên sẽ hơi thô nhé :).
Hình ảnh mang tính chất minh họa!

Về quy trình làm SEO:
Bước 1: Việc đầu tiên làm SEO nhất định bạn phải có một website, blog,... :))
Bước 2: Xác định được mục tiêu kinh doanh, từ khóa mình sẽ làm. Phân tích cẩn thận từ khóa nào cần thiết, sẽ được lượng tìm kiếm của khách hàng. 
Bước 3: Phân tích đối thủ. Theo từ khóa đã phân tích thì lên google search kiểm tra các đối thủ top 1, 2, 3 bởi vì theo mình nghĩ để được top 1 thì google sẽ ra một thang điểm, ai đạt được điểm cao nhất (top 1) có nghĩa là 10đ(max). Phân tích nội dung, cấu trúc site, link forums seeding,...
Bước 4: Tối ưu hóa web: Onpage là tối ưu nội dung trang web, danh mục, giới thiệu,... Kiểm tra có bị trùng nội dung với các web khác (bạn không phải là người làm content từ đầu nên biết đâu người trước copy =]]), tạo robots.txt, sitemap.xml,...
tối ưu hóa đường dẫn, hình ảnh, meta data,.... đa phần giờ web nào cũng tối ưu hết rồi nên chỉ việc tập trung content là quan trọng nhất.
Bước 5: Xây dựng content hàng ngày cho website như tin tức, sản phẩm. Không nên để trùng nội dung sản phẩm, có thể sản phẩm của bạn ít nhưng thay vào đó bài tin tức của bạn tốt và đều đặn thì vẫn tốt như thường.
Bước 6: Theo mình 2.0 rất tốt vì nó là đệ ruột của google mà ^^!. Hiện giờ, mình xây dựng 2.0 dựa vào content chính đã phân tích nhưng content không phải copy từ website chính. MÌnh sẽ tạo nội dung riêng cho từng 2.0 và blogspot, google site là 2 cái mình ưu tiên làm content riêng theo tần suất 1 ngày 1 lần. VÌ không đủ content để làm tất cả. Các 2.0 phụ có thể copy nhẹ nhẹ từ site chính theo tần xuất tùy vào độ cạnh tranh từ khóa 3 ngày hoặc 1 tuần 1 lần.
Bước 7: Forums seeding: là tạo backlink đổ về website đó là cách mọi người hay làm. Còn mình, việc xây dựng mô hình đi link rất quan trọng. Mình vẫn đi link theo truyền thống trỏ về trang chủ hoặc danh mục từ khóa cần seo nhưng kèm vào đó mình sẽ đi link cho 2.0 y như là cho site chính và nội dung bài viết đi link phải lấy từ chính 2.0 đó không được trùng. Ví dụ: mình làm từ khóa "phần mềm quản lý bán hàng" bài viết mình lấy từ tin tức mình viết và đi link trỏ về trang chủ. Mình cũng đi y nguyên từ khóa "phần mềm quản lý bán hàng" lấy nội dung từ 2.0 và trỏ về chính 2.0 đó. Như vậy cũng giống như đang SEO từ khóa cho site vệ tinh vì mình nghĩ site chính 10đ thì site vệ tinh cũng được 7, 8đ thì mới tốt dc. 
Bước 8: Mình cũng xây dựng MXH như :FB, G+,... để tăng lượng view, trust cho web. 
Bước 9: Công việc cuối cùng mình làm là kiểm tra kết quả xem như thế nào và dù top 1 hay không thì cũng bắt đầu lại bước 1 ^^!.
Top 1 là 10đ vì chúng ta muốn top 1 thì phải đánh bật top 1 hiện giờ để đạt 10đ và lúc đó điểm max sẽ là điểm của website ta hiện giờ. Sau khi được Max thì phải duy trình thang điểm theo website của ta SEO để thang điểm đó luôn luôn cao hơn top 2( website cận điểm max nhất).
Về Adwords: Bài tiếp theo mình sẽ viết!

Tất cả những chia sẽ ở trên đều là mình nghĩ nên các bạn có quyền được nghĩ khác và chém gió thẳng tay để cùng nhau rút kinh nghiệm phát triển nha mọi người :).

1 nhận xét: