Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Làm sao để giải quyết tình trạng Google Dance?

Trong quá trình làm SEO có thể từ khóa bạn đang làm sẽ lên top theo như ý muốn mà không gặp vấn đề gì trục trặc. Nhưng, sẽ có những trường hợp bị google chú ý và hiện tượng Dacing xuất hiện.
Google Dance là từ khóa của bạn không ổn định, đôi lúc đang nằm trang 1 hoặc top 1 nếu bạn là cao thủ :) hay đang nằm vị trí cao nhưng khi bạn kiểm tra thì từ khóa không xuất hiện hoặc bị tụt hạng một cách thất thường. Tụt hạng một cách thất thường ví dụ là đang nằm trang 2 thì bạn lại bỗng nhiên rớt xuống trang 6, 8,… hoặc không còn trên search engine nữa hoặc bỗng dưng lên top từ khóa một cách thất thường. Còn bình thường từ khóa của bạn chỉ giao động nhỏ một vài hạng mà thôi( trường hợp ổn định). Đương nhiên, bạn sẽ vui khi lên top nhưng sẽ hoảng hốt khi rớt hạng một cách chóng mặt như vậy. Trong khi quá trình làm content, link building, web 2.0 bạn làm rất cẩn thận mà lại bị tụt hàng như vậy thật là bất công ^^!.
Như thế, phải làm sao để khắc phục tình trạng google dance này?
Điều đầu tiên các bạn Seoer cần làm là đi ra ngoài làm điếu thuốc hoặc ly café ( giống PR trá hình thuốc lá với café quá ta!). Và hãy tự nhủ với lòng rằng mình làm tốt rồi chắc không sao rồi google sẽ hiểu lòng mình thôi :D à Bình tĩnh thì mới giải quyết được vấn đề (Tĩnh sinh tuệ). Thiệt ra mình đang làm từ khóa phần mềm quản lý bán hàng và bị Dance cũng bối rối lắm nè :(…
Sau bước đầu tiên tự bắt tay vào làm việc thôi. Tự nhủ lòng hoài thì google đâu đọc được suy nghĩ mà chỉ có tiếp tục cho google thấy bạn có gì và bạn như thế nào? Quay lại quy trình SEO phần mềm quản lý bán hàng và kiểm tra thôi.
  1. Bạn nên kiểm tra lại tối ưu web, onpage, liên kết nội của mình. Có thể, trong quá trình onpage trước thì bạn để quên một vài vấn đề như là: hình ảnh bị die, liên kết xấu, không tồn tại, trùng lặp nội dung quá nhiều, nhồi nhét từ khóa cho bài viết trong khi bài viết chưa thật sự chuẩn SEO. Bài viết của bạn phải thật liên quan tới nội dung từ khóa và trang web mình làm nhé.
  2. Sau khi làm tất cả việc có thể cho website của bạn thì bạn kiểm tra tới web 2.0 của mình. Cũng là kiểm tra nội dung có trùng lặp giữa các web 2.0. Liên kết như thế nào? Các bạn nên hạn chế copy nội dung của một 2.0 cho một 2.0 khác mà hãy làm content riêng cho 2.0 của mình và bài viết lần này nên chuẩn seo hơn và ít nhiều nhét từ khóa hơn.
  3. Kiểm tra các forums seeding của bạn. Nhiều hệ thống forums được xây dựng đồng loạt nhưng lại dễ bị google chú ý. Vì vậy, các bạn nên chọn link chất chứ đừng tập trung quá nhiều quá lượng. Kiểm tra nội dung bạn đi link đừng trùng lặp nhiều quá mà phân chia bài viết đi cho từng forums hợp lý( hợp lý như thế nào thì tùy bạn phân tích). Kiểm tra link xấu và dùng Google web master chặn những link xấu này.
  4. Cố gắng tập trung vào hệ thống MXH của bạn thật tốt hơn nữa để tăng độ trust cho site.
  5. Công việc cuối cùng là bạn bắt đầu làm theo quy trình seo của bạn một cách đều đặn và duy trì.
Có thể nhiều bạn khi thấy Dance thì hoảng sợ và dừng hết mọi quy trình SEO của mình. Nhưng đối với mình làm SEO quang minh chính đại thì cứ tiếp tục quy trình và càng làm tốt hơn nữa quy trình để google biết rằng bạn không sợ :D…. Quy trình SEO tốt thì google sẽ đáp lại cho bạn bằng tín hiệu tích cực còn nếu bạn làm theo Black hat thì mình thua nhé… :D
Cũng theo cách giải quyết như vậy nên từ khóa phần mềm quản lý bán hàng của Công ty Công nghệ Việt mình đang làm cũng tạm tạm và trên đà tiến triển lại. Các bạn cứ theo con đường mình đã chọn nhé! Content is king mà!!!

Nguồn: http://epos.com.vn/ban-tin/lam-sao-de-giai-quyet-tinh-trang-google-dance-475

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét